กลุ่มคนที่นิยมชมชอบในคนชื่อทักษิณต่างก็บอกว่ารักชาติและรักยึดมั่นในรัหลักประชาธิปไตย แต่พฤติกรรมที่แสดงออกอย่างเช่นการขัดขวางการทำหน้าที่ของผู้แทนในอาคารรัฐสภา การขัดขวางการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมตามพื้นที่ต่างๆ เริ่มตั้งแต่เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน ปทุมธานี และราชบุรี อยู่ขณะนี้ มีการโห่ไล่ขว้างปาสิ่งของเข้าใส่
การหาเสียงเป็นกระบวนการหนึ่งของระบอบประชาธิปไตยใช่หรือไม่แล้วคัดค้านทำไม แบบนี้จะเรียกว่ารักประชาธิปไตยได้อย่างไร หากจะคิดว่าไม่ชอบหรือไม่เห็นด้วยกับบุคคลก็ควรที่จะแสดงออกด้วยวิธีการอื่นที่วิญญูชนหรือารยะประเทศเขาทำกัน
ขณะเดียวกันกลุ่มคนที่นิยมชมชอบในคนชื่อทักษิณต่างก็บอกว่า "รักชาติ" แต่พฤติกรรมการประกาศที่จะขัดขว้างรัฐบาลเป็นเจ้าภาพจัดประชุมผู้นำอาเซียน โดยอ้างว่ารัฐบาลเข้ามาด้วยความไม่ชอบธรรม แต่ก็ไม่ได้อธิบายให้ชัดว่าไม่ชอบธรรมอย่างไร หากจะบอกว่าไม่ชอบธรรมโดยไม่มีเหตุผลแล้วจะกล่าวหารัฐบาลชุดที่ผ่านมาไม่ชอบธรรมบ้างก็ได้ใช่หรือไม่
ดังนั้นต้องอธิบายให้ชัดหลักธรรมข้อไหน ศีลข้อใด จะพูดเพียงว่าไม่ชอบธรรมชาวต่างชาติเขาไม่ฟังหรอก แล้วทำไมไม่แก่ต่างชาวต่างชาติที่เขาประณามรัฐบาลชุดที่แล้วบ้างว่ามีการคอรัปชั่น เพราะสำนักข่าวต่างประเทศที่เขาพูดถึงรัฐบาลภายใต้การนำหรือบงการของคนชื่อทักษิณแล้วเขาจะมองว่ามีกาาคอรัปชั่นเสมอๆๆ
การเป็นเจ้าภาพจัดประชุมผู้นำอาเซียนเป็นผลประโยชน์ของชาติ คนในชาตินี้ต้องให้การสนับสนุนใช่หรือไม่ หากมีการแสดงความคัดค้านแล้วจะเรียกว่ารักชาติได้อย่างไร ยิ่งจะมีการลอบบี้ประเทศที่เป็นสมาชิกด้วยแล้ว จะไม่ใช่เป็นการประจานตัวเองหรือ แล้วไม่อายเขาหรืออย่างไร ประเทศอื่นเขาคงนั่งหัวเราะโดยเฉพาะเขมรที่มีข้อพิพาษกับไทยอยู่ การทำเช่นนี้จะไม่เรียกว่าไส้สึกแล้วจะเรียกว่าอะไร สาเหตุที่ไทยเสียกรุงก็เพราะมีคนเป็นไส้ศึกไม่ใช่หรือ คนพวกนี้ไม่เรียกว่า"หนักแผ่นดิน"ก็ไม่รู้ว่าจะเรียกอะไรแล้ว
ได้เขียนมาเสมอว่านักการเมืองและคนไทยไม่มีการขีดวงในการแสดงออกระหว่างผลประโยชน์ของชาติและประโยชน์ส่วนตน มักจะมีการเหมารวมกันไปหมด เมื่อไรเราจะมีการแบ่งแยกของปัญหาในวงการสนทนาในพฤติกรรมการกระทำ แบบนี้ประเทศจะเจริญได้อย่างไร โดยเฉพาะความเจริญทางความคิด ก็เพราะโง่อยู่จึงถูกคนที่ต้องการผลประโยชน์จูงจมูกโดยเอาประชานิยมล่อ
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น